10, Nov 2023
Flutter Entertainment พบว่าหุ้นลดลงในไตรมาสที่ 3 แม้จะมีแผนการจดทะเบียน NYSE

Flutter Entertainment ผู้ครอบครองผู้ประกอบการพนันอย่าง FanDuel, Paddy Power และ Betfair ได้มีความเห็นว่าหุ้นลดลงมากถึง 9.4% ตามรายงานรายได้ไตรมาสที่ 3แม้ว่าจะมีรายได้ 2.04 พันล้านปอนด์ (~ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ) แต่มันก็ลดลงต่ำลงยิ่งกว่าการประมาณการจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ 2.15 พันล้านปอนด์ (~2.64 พันล้านเหรียญสหรัฐ)

การลดลง 9.4% หมายถึงการลดลงระหว่างวันที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ บริษัท

ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022ก่อนที่จะประกาศในวันนี้ หุ้น Flutter มากขึ้น 21% ในปีนี้

ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ Flutter ขาดรายได้ที่คาดการณ์ไว้คือประสิทธิภาพที่น่าผิดหวังในการเดิมพันกีฬาผลการแข่งขันกีฬาไตรมาสที่ 3 ไม่น่าแปลกใจซึ่งดีกว่าสำหรับนักเดิมพันมากกว่าสมุดกีฬาคาดว่าบริษัทมีค่าใช้จ่าย 50 ล้านปอนด์ (~ 61.43 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ปัจจัยอื่นๆได้แก่ การเปลี่ยนแปลงภาษีในอินเดียประสิทธิภาพที่ไม่ดีในตลาดแข่งม้าออสเตรเลีย และอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินส่วนหลังนี้ถือว่ามีค่าใช้จ่ายFlutter Entertainment 30 ล้านปอนด์ (~36.86 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อย่างไรก็ตาม CEO Peter Jackson พูดถึง “อีกไตรมาสที่แข็งแกร่ง” โดยอ้างถึงการเติบโตที่ 13% ทำให้บริษัทมีรายได้สูงกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ยิ่งไปกว่านี้เขายังเน้นว่า “การเติบโตของผู้เล่นรายเดือนเฉลี่ย 16%” เป็นตัวชี้ความสำเร็จของ บริษัท

Flutter Entertainmentคาดว่ารายได้เต็มปีก่อนดอกเบี้ย ภาษี และการตัดสิน (EBITA)

จะอยู่ที่ 140 ล้านปอนด์ (~172.01 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในสหรัฐอเมริกาผู้เชี่ยวชาญประมาณช่วงระหว่าง 90 ล้านปอนด์ (~ 110 ล้านเหรียญสหรัฐ) และ 190 ล้านปอนด์ (~ 233 ล้านเหรียญสหรัฐ)นอกสหรัฐอเมริกา การคาดการณ์รายได้ที่ปรับอยู่ที่ 1.44 พันล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของการคาดการณ์หลายอย่าง

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางแผนของ บริษัท ที่จะลงทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) เพื่อเพิ่มโปรไฟล์แล้ว Flutter Entertainment อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนซึ่งราคาลดลงถึง 12,460 เพนนีในเวลา 8:20 น.

บริษัทได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมาธิการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ และได้รับการอนุมัติผู้ถือหุ้นในการลงทะเบียนในสหรัฐอเมริกาถ้าหากบริษัทเริ่มซื้อขายบน NYSE บริษัทจะยกเลิกการลงทะเบียนใน Euronext Dublin ในเวลาเดียวกันโดยประมาณ